Theo dõi trên

Liên đoàn Arab kêu gọi đối thoại để chấm dứt biểu tình ở Iraq

06/10/2019, 10:23

Liên đoàn Arab nhắc lại sự ủng hộ đối với Iraq “trong việc thực thi mọi biện pháp để chấm dứt tình trạng leo thang hiện nay và khôi phục hòa bình và an ninh ở nước này".

Truyền thông Trung Đông đưa tin Liên đoàn Arab (AL) ngày 5/10 đã lên tiếng kêu gọi đối thoại để giải quyết những nguyên nhân dẫn đến các cuộc biểu tình ở Iraq trong suốt mấy ngày vừa qua khiến nhiều người thương vong.

Người biểu tình bạo loạn phản đối tình trạng tham nhũng và khó khăn kinh tế tại quảng trường Tayeran, thủ đô Baghdad, Iraq ngày 3/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, AL nêu rõ: “Chúng tôi mong muốn chứng kiến Chính phủ Iraq tiến hành tất cả các biện pháp để làm dịu tình hình và khởi xướng cuộc đối thoại nghiêm túc và thực chất nhăm giải quyết những nguyên nhân dẫn đến biểu tình".

Ngoài ra, AL cũng nhắc lại sự ủng hộ đối với Iraq “trong việc thực thi mọi biện pháp để chấm dứt tình trạng leo thang hiện nay và khôi phục hòa bình và an ninh ở nước này".

Các cuộc biểu tình nhằm phản đối điều kiện sống khó khăn và tình trạng tham nhũng đã làm rung chuyển thủ đô Baghdad và các tỉnh miền Nam của Iraq kể từ ngày 1/10.

Theo một nguồn tin từ Bộ Y tế Iraq, tính đến nay đã có ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương trong các cuộc biểu tình biến thành bạo lực.

Ngọc Biên (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Arab kêu gọi đối thoại để chấm dứt biểu tình ở Iraq