Theo dõi trên

Liên Hợp Quốc: Nửa tỷ dân ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn thiếu ăn

12/12/2019, 15:36 - Lượt đọc: 82

Báo cáo của các cơ quan Liên Hợp Quốc công bố ngày 11/12 cho biết gần nửa tỷ người ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn trong tình trạng thiếu ăn.

Theo báo cáo này, hàng triệu người phải thoát đói mỗi tháng để có thể đạt được mục tiêu xóa đói năm 2030. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, 1/5 dân số ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với tình trạng thiếu an ninh lương thực từ mức trung bình tới nghiêm trọng. Gần nửa tỷ người thiếu lương thực trong khu vực đang sinh sống tại Nam Á, nơi hơn 1/3 số trẻ em đang thiếu dinh dưỡng trầm trọng.         

                
      
      Ảnh minh họa. (Nguồn:    steemit.com).

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết nguyên nhân của vấn đề này bao gồm việc tăng trưởng của trẻ chưa được cải thiện, thậm chí còn đi xuống, trong khi đó thu nhập không đồng đều cũng là lý do hàng triệu người vẫn trong cảnh đói nghèo và thiếu dinh dưỡng.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi chính phủ các nước cùng nỗ lực chấm dứt tình trạng nghèo với các chính sách hướng tới giáo dục, y tế và dinh dưỡng. Các mục tiêu phát triển bền vững tới năm 2030 của Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt tình trạng nghèo và đảm bảo mọi người dân có đủ lương thực trong cả năm.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc: Nửa tỷ dân ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn thiếu ăn