Theo dõi trên

Liên quân do Mỹ dẫn đầu thừa nhận không kích nhầm dân thường Iraq và Syria

27/10/2017, 08:10 - Lượt đọc: 85

Có 51 dân thường Iraq và Syria đã thiệt mạng trong 16 vụ không kích “nhầm” kể từ tháng 2 đến tháng 9 năm nay.

Liên minh quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng do Mỹ dẫn đầu hôm nay (26/10) thừa nhận, các cuộc không kích tại Iraq và Syria của Liên quân gần đây đã khiến 51 dân thường thiệt mạng - nâng tổng số dân thường bị chết bởi các cuộc không kích của Liên quân tăng lên 786 người, tính từ năm 2014 đến nay.

                
      
      Chuyển nạn nhân bị    thương trong vụ tấn công bằng bom thùng tại Aleppo Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố của Liên quân, trong tháng 9 vừa qua, Liên quân đã xem xét lại 127 bản báo cáo. Theo đó, Liên quân xác nhận 51 dân thường Iraq và Syria đã thiệt mạng trong 16 vụ không kích “nhầm” kể từ tháng 2 đến tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, theo một số tổ chức giám sát và nhân đạo quốc tế, số dân thường thiệt mạng trong các đợt không kích của Liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria còn cao hơn nhiều con số mà Liên quân đã xác nhận. Cụ thể, theo nhóm giám sát độc lập Airwars, con số này là 5.637 người.

Hiện Liên quân do Mỹ dẫn đầu vẫn đang tiến hành nhiều vụ không kích nhằm vào tổ chức khủng bố IS tại Iraq và Syria, nhằm hỗ trợ chính phủ Iraq cũng như các lực lượng đối lập tại Syria trong cuộc chống khủng bố. Tuy nhiên, nhiều vụ không kích “nhầm” đã xảy ra khiến nhiều dân thường vô tội thiệt mạng.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quân do Mỹ dẫn đầu thừa nhận không kích nhầm dân thường Iraq và Syria