Theo dõi trên

Lở đất ở Trung Quốc làm 42 người chết, kết thúc công tác tìm kiếm

30/07/2019, 10:34 - Lượt đọc: 38

Sau 6 ngày tìm kiếm liên tục, lực lượng chức năng đã tìm được 42 thi thể người bị nạn, hiện vẫn còn 9 người mất tích.

Theo thông báo của Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn vụ lở đất xảy ra hôm 23/7 ở huyện Thủy Thành, tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc, công tác tìm kiếm đã chính thức kết thúc.

                
      
      Công tác tìm kiếm vụ    sạt lở đất ở tỉnh Quý Châu. Ảnh: Tân Hoa Xã

Sau 6 ngày tìm kiếm liên tục, lực lượng chức năng đã tìm được 42 thi thể người bị nạn, hiện vẫn còn 9 người mất tích. Một buổi lễ tưởng niệm với sự tham dự của hơn 700 người đã được tổ chức chiều 29/7 để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Lượng đất đá sạt lở lần này lên tới hơn 2 triệu m3, do vậy đã gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu trợ. Trong suốt 1 tuần qua, hàng ngàn nhân viên cứu hộ thuộc các lực lượng, như: cảnh sát vũ trang, cứu hỏa, cứu trợ khẩn cấp, công an, giao thông, dân phòng... đã tham gia công tác tìm kiếm.

Hiện nay đang là mùa mưa lũ ở Trung Quốc, tình trạng mưa to và rất to đang xảy ra từ miền Bắc tới miền Nam nước này, gây ngập lụt trên diện rộng, mực nước của nhiều sông hồ đều đã vượt mức báo động. Dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan này có thể sẽ kéo dài sang tận giữa tháng 8.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất ở Trung Quốc làm 42 người chết, kết thúc công tác tìm kiếm