Theo dõi trên

Lở tuyết và ngập lụt tấn công nhiều vùng của châu Âu

16/01/2019, 14:48

Hôm qua (15/1), thời tiết xấu tiếp tục diễn ra ở nhiều vùng của châu Âu với các trận lở tuyết ở Áo, nhưng không gây thương vong.

Khoảng 60 du khách, phần lớn thuộc một câu lạc bộ trượt tuyết của Đan Mạch và nhân viên khách sạn ở Ramsau, miền Trung nước Áo đã phải sơ tán khi 1 trận lở tuyết ập xuống tòa nhà khách sạn 200 tuổi.

                
      
      Tuyết tan. Ảnh: ARS    Restoration Specialists.

Tại Thụy Sỹ, nhóm binh sỹ được cử đến khu vực chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos cũng phải sơ tán khẩn cấp khi những đống tuyết dịch chuyển nhanh về căn cứ nơi họ đóng quân.  

Thời tiết ẩm ướt và ấm sau nhiều ngày tuyết rơi dày cũng làm tăng nguy cơ sạt lở tuyết ở nhiều vùng của miền Nam nước Đức, Áo, Thụy Sỹ. Tại Bavaria, vùng cực Nam nước Đức, tuyết tan chảy làm ngập lụt một số tuyến đường, một số tầng hầm các tòa nhà ở thị trấn Harburg và làm ngập một con sông gần đó.

Kể từ đầu năm đã có hàng chục người chết do sạt lở tuyết và các tai nạn đường bộ liên quan đến thời tiết cực đoan ở châu Âu.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở tuyết và ngập lụt tấn công nhiều vùng của châu Âu