Theo dõi trên

Loạt vụ nổ khí gas rung chuyển bang Massachusetts (Mỹ)

14/09/2018, 10:37 - Lượt đọc: 64

Ít nhất 20 ngôi nhà đã bị cháy trong vụ nổ khí gas tại Massachusetts (Mỹ), làm hàng trăm người phải sơ tán.

Giới chức bang Massachusetts (Mỹ) đang phải đối phó với các vụ nổ khí gas ở một loạt khu vực ngoại ô thành phố Boston.

                
      
      Một ngôi nhà bốc    cháy  sau vụ nổ khí gas. Ảnh: WCVB

Thông báo trên Twitter, cảnh sát Massachusetts thông báo đã có mặt để xử lý 17 vụ cháy và nổ khí gas tại các thị trấn Lorence, Endover và North Endover. Người dân tại các khu vực này được khuyến cáo sơ tán khỏi nhà ngay lập tức. Riêng tại thị trấn Lorence, từ 20-25 ngôi nhà đã bị cháy.

Các đường phố chìm trong bóng tối sau khi hệ thống điện bị cắt và hệ thống cung cấp khí đốt cho khu vực này cũng bắt đầu bị cắt để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ nổ tiếp theo. Công ty cung cấp gas cho các khu vực này đang tìm cách giảm áp suất tại các đường ống dẫn gas và công việc này mất khá nhiều thời gian.  

Thông tin ban đầu do người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Endover Michael Mansfield công bố tại một buổi họp báo cho biết, các nhà điều tra nghi ngờ “áp lực quá mức xảy ra đối với đường ống khí đốt chính” là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ nổ và hỏa hoạn.

Theo thông báo mới nhất của giới chức chính quyền thành phố Boston, hàng chục tiếng nổ lớn bắt nguồn từ sự cố vỡ một đường ống dẫn khí gas, khiến hàng trăm người khác phải sơ tán.

Chi nhánh của hãng tin CBS tại thành phố Boston cho biết, ít nhất 3 người, trong đó có một lính cứu hỏa, đã bị thương tại Endover. 6 người bị thương cũng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lorence, trong đó, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Phạm Huân, Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt vụ nổ khí gas rung chuyển bang Massachusetts (Mỹ)