Theo dõi trên

Lũ lụt, lở đất hàng chục người thiệt mạng và mất tích ở Ấn Độ

19/08/2019, 14:21 - Lượt đọc: 6

Hàng chục người thiệt mạng và mất tích trong các vụ sạt lở đất và các sự cố liên quan tới mưa lớn tại các bang miền núi phía Bắc của Ấn Độ ngày 18/8.

18 người thiệt mạng tại bang Himachal Pradesh do lở bùn và sập tường. 8 trong số các nạn nhân xấu số sống ở huyện Shimla, nơi nhiều trường học được lệnh đóng cửa trong ngày hôm nay.

                
      
      Cảnh lũ lụt ở Ấn Độ.    Ảnh: CBNNews.

Tại bang Uttarakhand lân cận, một trận lũ quét đã cuốn trôi một số ngôi nhà ở huyện Uttarkashi. Giới chức trung tâm quản lý thảm họa tại Dehradun thông báo, các nhóm cứu hộ đang tích cực tìm kiếm khoảng 20-25 người mất tích.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ, số người chết vì các sự cố liên quan đến mưa lớn trên khắp đất nước từ tháng 6 đến 15/8 đã lên tới con số hơn 1.000 người tại 9 bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai. Tổng cộng hơn 18 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên các vùng rộng lớn của Ấn Độ.

Bang Maharashtra chứng kiến số người chết cao nhất, ghi nhận tới 245 trường hợp. Hầu hết các nạn nhân xấu số này tử vong là do đuối nước, sự cố đổ tường và lở đất. Một số người mất mạng vì bị điện giật và rắn cắn. Cả bang Himachal Pradesh và Uttarakhand hôm qua được đặt trong tình trạng báo động đỏ do dự báo mưa lớn còn tiếp diễn trong 2 ngày tới.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lụt, lở đất hàng chục người thiệt mạng và mất tích ở Ấn Độ