Theo dõi trên

Mạng máy tính của Quốc hội Australia bị tin tặc tấn công

08/02/2019, 09:42 - Lượt đọc: 12

Vụ mạng máy tính Quốc hội Australia bị tin tặc tấn công đã được phát hiện sớm song chính quyền nước này chưa thể khẳng định dữ liệu nào đã bị ăn cắp.

Trong một thông báo đưa ra vào sáng 8/2, Quốc hội Australia cho biết, mạng máy tính của cơ quan này vừa bị tin tặc tấn công.

                
      
      (Ảnh minh họa của    ABC)

Theo tuyên bố chung của Chủ tịch Thượng viện Scott Ryan và Chủ tịch Hạ viện Tony Smith, đến lúc này chưa xác định được những thông tin nào đã bị tiếp cận hoặc đánh cắp cũng như chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy mục đích của cuộc tấn công có phải là nhằm tác động đến các tiến trình trong Quốc hội cũng như ngăn cản hoặc làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử và tiến trình chính trị nói chung tại Australia hay không.

Tuy nhiên, theo thông tin của tập đoàn truyền thông ABC của Australia, mặc dù vụ tấn công này chưa tác động tới hệ thống máy tính của các Bộ trưởng cùng với đội ngũ giúp việc song nó ảnh hưởng tới hệ thống máy tính của các thành viên khác trong Quốc hội.

Hiện các cơ quan liên quan của Australia đang ráo riết điều tra vụ việc. Trong lúc đó, hàng loạt các biện pháp tăng cường an ninh mạng đã được thực hiện như tăng cường sự bảo vệ hệ thống mạng nội bộ, bảo vệ dữ liệu và người sử dụng. Toàn bộ người sử dụng máy tính thuộc hệ thống Quốc hội Australia cũng đã phải thay đổi mật khẩu./.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạng máy tính của Quốc hội Australia bị tin tặc tấn công