Theo dõi trên

Máy bay Mỹ do thám eo biển Kerch sau vụ Nga bắt tàu chiến Ukraine

28/11/2018, 15:37

Hoạt động của máy bay trinh sát nước ngoài đã gia tăng gần biên giới Nga, đặc biệt là khu vực bán đảo Crimea và vùng lãnh thổ Krasnodar.

Theo bức ảnh được PlaneRadar đăng tải trên Twitter, một chiếc Boeing P-8 Poseidon - máy bay quân sự của Hải quân Mỹ, đã tiến hành chuyến bay trinh sát ở eo biển Kerch và Crimea ngày 27/11.

                
      
      Một chiếc P-8    Poseidon. Ảnh: AFP

Chiếc máy bay với số đuôi 168848 thuộc đơn vị tuần tra VP-26 Tridents của Hải quân Mỹ. Chiếc máy bay này đã tới gần bờ biển của bán đảo Crimea ở khoảng cách 31 km. Bộ Quốc phòng Nga đã liên tục kêu gọi Mỹ dừng các hoạt động do thám như thế này nhưng Lầu Năm Góc từ chối.

Boeing P-8 Poseidon là một chiếc máy bay trinh sát chống ngầm được thiết kế để phát hiện và phá hủy tàu ngầm của kẻ thù ở các khu vực tuần tra, trinh sát. Ngoài ra, P-8 Poseidon còn tham gia vào các chiến dịch giải cứu và chống hạm.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Nga bắt giữ 3 tàu chiến của Ukraine. Phía Nga cho rằng 3 tàu của hải quân Ukraine đã xâm phạm trái phép vào lãnh hải Nga và phớt lờ các cảnh báo từ lực lượng biên phòng nước này. 

Bộ Ngoại giao Nga mô tả động thái của tàu Ukraine là hành động khiêu khích vi phạm luật quốc tế.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Mỹ do thám eo biển Kerch sau vụ Nga bắt tàu chiến Ukraine