Theo dõi trên

Máy bay Trung Quốc chở 90 tấn thiết bị y tế đến Australia dịp Covid-19

09/04/2020, 14:31

Vào tối 8/4, một máy bay từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã hạ cánh tại sân bay Sydney, Australia mang theo nhiều mặt nạ, găng tay và máy trợ thở.

Đây là chuyến bay đầu tiên từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc tới Australia kể từ khi thành phố này bị phong tỏa hồi tháng 1 do bùng phát của dịch Covid-19.

                
      
      Máy bay của hãng hàng    không Trung Quốc Suparna đã hạ cánh tại sân bay Sydney vào tối 8/4    mang theo 90 tấn thiết bị y tế. Ảnh: Adam Yip.

Chuyến bay đầu tiên từ thành phố Vũ Hán, nơi từng là tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc đã hạ cánh tại thành phố Sydney, Australia vào 21h tối 8/4. Đây là chuyến bay của hãng hàng không Suparna của Trung Quốc.

Theo thông tin từ Bộ An ninh Nội địa Australia, “chuyến bay mang theo 90 tấn các thiết bị y tế cần thiết” và “những chuyến bay như thế này là rất quan trọng nhằm duy trì liên tục nguồn cung các hàng hóa cần thiết trong bối cảnh hiện tại”.

Phi hành đoàn của chuyến bay không phải cách ly 14 ngày theo quy định của Australia nhưng Bộ An ninh Nội địa Australia cho biết, “các thành viên của đoàn bay được phép nhập cảnh vào Australia nhưng phải ở lại trong cảng hàng không hoặc sân bay. Hoặc những người này cũng có thể tự cách ly tại nơi ở trong quá trình chờ chuyến bay tiếp theo”. Bang New South Wales, nơi có sân bay Sydney sẽ chịu trách nhiệm về việc kiểm dịch cũng như cách ly liên quan đến máy bay này.

Theo tờ Người Australia, sau khi đến Sydney, máy bay sẽ quay trở lại Vũ Hán, chứ không phải Thượng Hải, nơi có trụ sở chính của hãng hàng không này khiến cho báo dự đoán có thể máy bay sẽ tiếp tục chở những chuyến hàng tương tự trong thời gian tới.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Trung Quốc chở 90 tấn thiết bị y tế đến Australia dịp Covid-19