Theo dõi trên

Máy bay trượt khỏi đường băng, sân bay Nepal tê liệt

03/09/2018, 09:44

Chiếc Jetstream chở theo 21 hành khách bị trượt khỏi đường băng khiến sân bay quốc tế tại thủ đô của Nepal đóng cửa hơn 11 tiếng.

AFP ngày 2/9 đưa tin, sân bay quốc tế Tribhuvan tại thủ đô Kathmandu của Nepal đã phải đóng cửa hơn 11 tiếng đồng hồ sau khi một máy bay trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh.

                
      
      Máy bay của hãng    Malindo Air (Malaysia) trượt khỏi đường băng khi cất cánh tại sân    bay Tribhuvan vào ngày 20/4. Ảnh: Reuters

Sự cố xảy ra tối 1/9, khi chiếc Jetstream 41 của Hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) từ thành phố miền Nam Nepalgunj, chở theo 21 hành khách, bị trượt khỏi đường băng và dừng lại tại bãi cỏ cạnh đó.

Không có ai bị thương nhưng sự cố khiến sân bay quốc tế duy nhất của Nepal phải đóng cửa để chờ đưa chiếc máy bay bị lún trong bùn trở về bãi đỗ. Các chuyến bay được nối lại vào 8h sáng 2/9 (giờ địa phương).

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố. Theo ông Raj Kumar Chettri, Tổng giám đốc sân bay Tribhuvan, đường băng vừa được sửa gần đây nên không thể là nguyên nhân, và những chuyến bay khác đều hoạt động bình thường.

Nepal từng xảy ra nhiều sự cố về an toàn bay nên các hãng hàng không của nước này bị cấm bay trên không phận của Liên minh châu Âu (EU).

Vào tháng 4, một máy bay của hãng Malindo Air (Malaysia) chở 139 người cũng trượt khỏi đường băng khi cất cánh tại sân bay Tribhuvan, nhưng tất cả đều an toàn. Trước đó khoảng 1 tháng, máy bay của hãng US-Bangla Airways (Bangladesh) cũng rơi gần sân bay này sau khi cất cánh khiến 51 người thiệt mạng.

Sân bay Tribhuvan cũng bị xem là một trong những sân bay xa xôi và khó cất, hạ cánh nhất trên thế giới do nằm giữa các đỉnh núi phủ đầy tuyết và là thách thức đối với cả những phi công dày dạn kinh nghiệm.

Theo Khánh Anh/Thanh Niên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay trượt khỏi đường băng, sân bay Nepal tê liệt