Theo dõi trên

Mexico bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc giữ chân người di cư

29/11/2018, 15:26

Ngoại trưởng Videgaray nhấn mạnh, Chính phủ kế nhiệm tại Mexico chắc chắn cũng không có ý định chấp nhận các yêu cầu của Mỹ.

Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray mới đây cho biết, nước này đã nhiều lần từ chối yêu cầu của Mỹ buộc người di cư từ các nước Trung Mỹ phải xin tị nạn ở Mexico, đồng thời nhấn mạnh, những người này có quyền xin tị nạn tại Mỹ.

                
      
      Ngoại trưởng Mexico    Luis Videgaray. Ảnh: Business Journals

Sẽ rời nhiệm sở vào cuối tuần này, Ngoại trưởng Videgaray nhấn mạnh, Chính phủ kế nhiệm tại Mexico chắc chắn cũng không có ý định chấp nhận các yêu cầu của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn biên giới phía Nam nếu Mexico không giải quyết được 7.000 người di cư tại thành phố biên giới Tijuana. Theo Ngoại trưởng Videgaray, việc đóng cửa biên giới sẽ có tác động cực kỳ tiêu cực đối với cả hai nước. Bởi đây là nơi lưu thông 1,7 tỷ USD hàng hóa trao đổi thương mai song phương mỗi ngày.

Tuy nhiên, Người đứng đầu ngành ngoại giao Mexico từ chối bình luận thông tin rằng, chính phủ sắp tới của Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador đang tiến gần tới một thỏa thuận với Mỹ giữ chân người di cư ở Mexico ngay cả khi họ đã đệ đơn xin tị nạn tại Mỹ. Theo quy định hiện hành, người di cư hoặc sẽ bị tạm giam giữ hoặc sẽ được phóng thích ngay trên đất Mỹ để chờ phán quyết cuối cùng về đơn xin tị nạn.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mexico bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc giữ chân người di cư