Theo dõi trên

Mông Cổ học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam về phát triển thương mại tự do

18/05/2018, 16:41 - Lượt đọc: 12

 Ngày 18/5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông Cổ, cùng phái đoàn đang ở thăm và làm vệc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung chào mừng Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông Cổ Davaauren Damdinsuren và phái đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

                
      
      Thứ trưởng Bộ Ngoại    giao Lê Hoài Trung tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông    Cổ Davaauren Damdinsuren.

Bước sang năm 2019, Việt Nam và Mông Cổ sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, 2 bên đã có các mối quan hệ hợp tác tích cực. Trong thời kỳ chiến tranh khó khăn Việt Nam và Mông Cổ đã có sự hợp tác ủng hộ lẫn nhau. Đến nay, hai nước thường xuyên trao đổi lưu học sinh. Đã có rất nhiều đoàn lưu học sinh Việt Nam tới học tập tại Mông Cổ và ngược lại.

Hai bên nhất trí cho rằng, Việt Nam, Mông Cổ còn rất nhiều cơ hội hợp tác để thúc đẩy thương mại song phương; cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp của hai nước trảo đổi, hợp tác tương xứng với tiềm năng.

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông Cổ Davaauren Damdinsuren cho biết, trong tình hình mới hiện nay, Mông Cổ mong muốn hợp tác giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực.

“Trên tinh thần thúc đẩy quan hệ 2 nước, năm 2017, Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ đã tới thăm Việt Nam và tiếp đó là đoàn chúng tôi sang thăm và học hỏi Việt Nam lần này. Năm ngoái, Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới thăm Mông Cổ. Bên cạnh đó, 2 nước đã tổ chức kỳ họp lần thứ 16 Ủy ban liên chính phủ. Hiện nay, những thỏa thuận được thống nhất giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước và những nội dung trong biên bản kỳ họp Ủy liên chính phủ lần thứ 16 đã được các cơ quan chức năng hai bên phối hợp triển khai tích cực”, ông Davaauren Damdinsuren nói.

Nhân chuyến thăm Việt Nam lần này, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông Cổ đã làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để cùng trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các hiệp định thương mại tự do. Theo ông Davaauren, phái đoàn Mông Cổ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm của phía Việt Nam về cách thức tiến hành và triển khai các nội dung trong các hiệp định này. 

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Mông Cổ Davaauren Damdinsuren khẳng định, chuyến thăm Việt Nam lần này đã thu về những hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức chung về mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước thời gian vừa qua.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mông Cổ học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam về phát triển thương mại tự do