Theo dõi trên

Mỹ: 21 người chết trong vụ cháy rừng

12/10/2017, 15:14

BTO- Cháy rừng ồ ạt vừa xảy ra ởtiểu bang California của Mỹ. Gió mạnh đã khiến cho công tác chữa cháy khó khăn hơn.

Vụ cháy đã làm 21 người ở phía Bắc của bang, bao gồm hai thung lũng Napa và Sonama – nơi nổi tiếng khắp thế giớivới những vườn nho và nhà máy sản xuất rượu vang.

Giới chức cơ quan khẩn cấp và Thống  đốc bang California Jerry Brown cho biết tại cuộc họp báo hôm 11/10 rằng, lửa bùng phát trên diện tích khoảng 60.000 ha rừng. Khoảng 3.500 nhà ở và các cửa hiệu đã bị phá huỷ.

Hơn 20 vụ cháy rừng đã xảy ra cùng một lúc. Hơn 8.000 lính phòng cháy chữa cháy California và các bang lân cận đang vật lộn để dập tắt đám cháy.

 Văn phòng cảnh sát quận Sonoma cho biết, khoảng 380 người vẫn chưa được thống kê do không liên lạc được vì các trạm viễn thông đã bị thiêu trụi.

Gió mạnh và nhiệt độ cao, khiến rừng cháy dữ dội và lan nhanh trên diện rộng. Ông Brown cho biết, nhân dân California từng trải qua những vụ cháy lớn, nhưng vụ cháy này là một trong những vụ cháy lớn nhất, nguy hiểm nhất.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: 21 người chết trong vụ cháy rừng