Theo dõi trên

Mỹ áp đặt gói trừng phạt lớn nhất đối với Triều Tiên

24/02/2018, 10:17 - Lượt đọc: 57

Ngày 23/2, Mỹ thông báo đã áp đặt gói trừng phạt lớn nhất của mình để gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump cũng cảnh báo một “giai đoạn 2” nếu các biện pháp trừng phạt này không hiệu quả.

Theo thông báo trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt được áp đặt đối với 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu thuyền nhằm đối phó với thách thức an ninh quốc gia lớn nhất của Mỹ.

                
      
      Hình ảnh Tổng thống    Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng trước khi lệnh trừng phạt Triều Tiên    được công bố. Ảnh: AP

Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc phong tỏa tài sản tại Mỹ của các cá nhân và công ty trong danh sách, đồng thời cấm công dân Mỹ không được giao thương với họ. Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các biện pháp trừng phạt này nhằm ngăn chặn các hoạt động buôn lậu hàng hải trái phép của Triều Tiên nhằm mua dầu và bán than.

Ngày 23/2, Mỹ cũng đã đề xuất một số thực thể vào danh sách bị trừng phạt của Liên Hợp Quốc với vấn đề Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 23/2, Tổng thống Donald Trump cảnh báo, nếu các biện pháp trừng phạt này không hiệu quả, ông sẽ tiến hành giai đoạn hai và điều này sẽ là đáng tiếc cho thế giới.

Tháng 8/2017, Tổng thống Trump đã dọa sẽ trút lửa và thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy xuống Triều Tiên mặc dù chính quyền của ông liên tục khẳng định mong muốn một giải pháp ngoại giao đối với cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ áp đặt gói trừng phạt lớn nhất đối với Triều Tiên