Theo dõi trên

Mỹ áp lệnh trừng phạt với một công ty và 11 cá nhân của Triều Tiên

01/04/2017, 10:00 - Lượt đọc: 3

Bộ Tài chính Mỹ ngày 31/3 đã áp lệnh trừng phạt một công ty và 11 cá nhân được cho là có liên quan đến chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Công ty Triều Tiên chịu lệnh trừng phạt của Mỹ là Paeksol Trading có trụ sở tại Thủ đô Bình Nhưỡng. Công ty này bị Chính phủ Mỹ cáo buộc bán quặng sắt sang Trung Quốc để kiếm tiền cho Chính phủ Triều Tiên và có mối liên hệ với giới quân đội Triều Tiên.

                
      
      Một người dân Hàn    Quốc theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo Washington Post, lệnh trừng phạt này cấm các công ty của Mỹ làm ăn với Công ty Paeksol Trading và các cá nhân nằm trong lệnh trừng phạt nói trên. Bộ Tài chính Mỹ cũng đã phong tỏa tài sản của công ty và các các nhân này tại một ngân hàng ở Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T. Mnuchin tuyên bố lệnh trừng phạt này là nhằm cắt đứt nguồn tài trợ về tài chính đối với Triều Tiên để nước này không thể tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa phi pháp nữa.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh, Triều Tiên được cho là đang đẩy nhanh tiến trình phát triển các đầu đạn hạt nhân có thể lắp đặt trên các tên lửa tầm xa để tấn công các mục tiêu trên đất Mỹ. Ngoài ra, các hình ảnh vệ tinh của Mỹ cũng cho thấy Triều Tiên nhiều khả năng sẽ thử hạt nhân lần thứ 6.

Hiện vẫn chưa rõ liệu lệnh trừng phạt mới này của Mỹ có tác động gì đến Triều Tiên hay không. Trước đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump từng kêu gọi Trung Quốc hành động quyết liệt hơn nữa để ngăn cản những hành động phi pháp của Triều Tiên.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ áp lệnh trừng phạt với một công ty và 11 cá nhân của Triều Tiên