Theo dõi trên

Mỹ bác bỏ khả năng can thiệp quân sự vào Venezuela

02/09/2019, 10:47

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Đại biện lâm thời của Đơn vị các vấn đề Venezuela đã bác bỏ khả năng Mỹ can thiệp quân sự vào quốc gia Mỹ Latin này.

Mỹ không tìm cách can thiệp quân sự vào tình hình Venezuela như một giải pháp cho cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này - đây là lời khẳng định của một đặc phái viên của Mỹ tại Venezuela khi trả lời phỏng vấn một trang tin tức trực tuyến của Venezuela ngày 1/9 (giờ địa phương).

                
      
      (Ảnh minh họa:    PressTV)

Tuần trước, Mỹ đã mở một văn phòng đại diện gọi là Đơn vị các vấn đề Venezuela (VAU), có trụ sở tại Colombia, để cử đại diện ngoại giao Mỹ cho chính phủ lâm thời của nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Guaido và tiếp tục gây áp lực cho quá trình chuyển đổi.

Đại biện lâm thời của Đơn vị các vấn đề Venezuela James Story vừa khẳng định, điều Mỹ muốn không phải là sự can thiệp quân sự của cộng đồng quốc tế, mà là một giải pháp hòa bình, chính trị và dân chủ dựa trên Hiến pháp của Venezuela. Bộ Thông tin Venezuela hiện chưa có bất kỳ phản hồi nào về tuyên bố này của đại diện Mỹ.

Tổng thống Venezuela Maduro thường xuyên cáo buộc Mỹ chuẩn bị xâm chiếm Venezuela để kiểm soát các nguồn tài nguyên dầu mỏ rộng lớn của nước này. 

Trong cuộc phỏng vấn cuối tuần qua, Tổng thống Maduro cho biết chính phủ của ông đã nối lại liên lạc với cả phe đối lập và chính phủ Na Uy - quốc gia đang đóng vai trò trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bác bỏ khả năng can thiệp quân sự vào Venezuela