Theo dõi trên

Mỹ bắt giữ một nghi phạm buôn lậu công nghệ không gian sang Trung Quốc

24/05/2017, 14:32

Người phụ nữ gốc Trung Quốc này có thể đối mặt với án tù lên tới 150 năm nếu bị kết tội âm mưu mua bán và đưa trái phép công nghệ không gian nhạy cảm.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, bà Si Chen, còn có tên khác là Cathy Chen, 32 tuổi, sống tại vùng ngoại ô Pomona ở thành phố Los Angeles, bang California, bị cáo buộc vi phạm Ðạo luật về Quyền hạn Kinh tế trong Tình trạng Khẩn cấp Quốc tế, vốn kiểm soát việc xuất khẩu một số hàng hóa và công nghệ nhất định của Mỹ.

                
      
      Công nghệ không gian    Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters.

Bản cáo trạng cáo buộc bà Si Chen mua bán và buôn lậu các vật liệu nhạy cảm sang Trung Quốc mà không có giấp phép xuất khẩu hợp pháp. Trong số hàng hóa này có những vật liệu thường được sử dụng để làm nhiễu thông tin liên lạc quân sự.

Những món hàng trên được xuất khẩu trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015. Bên cạnh đó, nghi phạm cũng bị buộc tội buôn lậu các thiết bị phổ biến trong những ứng dụng liên lạc không gian và làm giả giấy tờ vận chuyển.

Theo Bộ tư pháp Mỹ, ngoài những tội danh trên, bà Si Chen bị cáo buộc rửa tiền, cung cấp thông tin sai trong giấy tờ nhập cư và sử dụng hộ chiếu giả.

Bộ tư pháp Mỹ cho biết, bà Si Chen có thể đối mặt với án tù lên tới 150 năm nếu bị kết tội đối với toàn bộ tội danh trong bản cáo trạng do một bồi thẩm đoàn liên bang công bố.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt giữ một nghi phạm buôn lậu công nghệ không gian sang Trung Quốc