Theo dõi trên

Giám đốc mật vụ Mỹ Randolph Alles thông báo từ chức trong đợt biến động nhân sự mới nhất của chính quyền Tổng thống Trump.

09/04/2019, 10:01 - Lượt đọc: 74

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders trong một thông cáo ngày 8/4 cho biết Giám đốc Mật vụ Mỹ (USSS) Randolph 'Tex' Alles sẽ sớm rời khỏi vị trí hiện nay và Tổng thống Trump đã chọn James M. Murray, một thành viên lâu năm của USSS trở thành giám đốc từ tháng 5.

Mỹ bất ngờ thay Giám đốc mật vụ sau khi dinh thự của Tổng thống bị đột nhập

                
      
       Ông Randolph Alles.    (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên Nhà Trắng không nêu rõ lý do cho sự ra đi của ông Alles, cựu tướng thủy quân lục chiến. Bà Sarah Sanders cho biết ông Alles đã thực hiện một công việc tuyệt vời tại cơ quan này trong hai năm qua và Tổng thống rất biết ơn vì hơn 40 năm phục vụ đất nước của ông.

Đã có những đồn đoán rằng ông Alles bị sa thải do vụ việc xảy ra hôm 30/3 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lagocủa ông Trump. Một phụ nữ mang hộ chiếu Trung Quốc bằng cách nào đã qua mặt kiểm tra an ninh, đem theo các thiết bị điện tử được cho là chứa mã độc vào bên trong.

Vụ bắt giữ nữ công dân Trung Quốc đang làm dấy lên những nghi ngại về hàng rào an ninh dựng lên quanh Tổng thống Trump. Trước khi bị bắt hôm 30/3, Zhang đã qua được rất nhiều lớp bảo vệ, vào bên trong dinh thự trước khi bị bắt giữ vì không thể giải thích lý do đến Mar-a-Lago và vì sao có mặt ở Florida khi giáp mặt một Mật vụ Mỹ.

Song một số bài báo khác nói ông Alles có thể mất việc vì những diễn biến mới trong cuộc đấu đá chính trị nội bộ vẫn thường xuyên tăng nhiệt tại Nhà Trắng.

Vài giờ sau khi tin tức về sự ra đi của ông xuất hiện trên truyền thông, Alles khẳng định ông không bị sa thải. Ông cho rằng sự thay đổi nhân sự này như một phần của quá trình chuyển đổi lãnh đạo có trật tự của Bộ An ninh Nội địa.

"Hiển nhiên bạn đã thấy các bài báo liên quan đến việc tôi bị sa thải. Tôi đảm bảo với bạn rằng tình hình không phải như vậy, thực tế tôi đã được chính phủ thông báo từ hàng tuần trước rằng việc thuyên chuyển lãnh đạo tại Bộ An ninh Nội địa có thể diễn ra" - ông nói trong một thông báo gửi tới các đặc nhiệm Mật vụ.

"Tổng thống đã chỉ đạo một sự chuyển đổi có trật tự trong sự lãnh đạo của cơ quan này và tôi sẽ tuân theo hướng đó", theo ông Alles.

Thông báo về sự ra đi của ông Alles khiến nhiều quan chức Mỹ không khỏi bị sốc, bởi mới trước đó 1 ngày, hôm 7/4, ông Trump thông báo trên Twitter về việc Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ nghỉ việc. Bà là người chịu trách nhiệm thực thi các chính sách gây tranh cãi của tổng thống Mỹ về ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp và người xin tị nạn.

Phương Anh/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc mật vụ Mỹ Randolph Alles thông báo từ chức trong đợt biến động nhân sự mới nhất của chính quyền Tổng thống Trump.