Theo dõi trên

Mỹ bổ nhiệm chuyên gia châu Á làm Phó Cố vấn an ninh quốc gia

23/09/2019, 10:45

Cố vấn chính sách của Mỹ về châu Á Matt Pottinger sẽ trở thành Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump Robert O’Brien hôm qua (22/9) cho biết, Cố vấn chính sách của Mỹ về châu Á Matt Pottinger sẽ trở thành Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

                
      
      Ông Matt Pottinger    (giữa). Ảnh: Korea Herald.

Thông báo trên được đưa ra khi Tổng thống Trump đang trên đường từ Ohio đến New York để dự các dự kiện liên quan đến Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ diễn ra trong gần một tuần.

Ông Pottinger từng là một nhà báo và lính Hải quân Mỹ và được biết đến là người đã giúp củng cố chính sách của Trung Quốc và Triều Tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 01/2017. Ông Pottinger cũng được cho là đã đóng một vai trò quan trọng trong việc sắp xếp các Hội nghị Thượng đỉnh của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Giới phân tích cho rằng, việc một chuyên gia về châu Á được chuyển sang làm Phó Cố vấn an ninh Mỹ cho thấy, có thể trong thời gian tới những vấn đề liên quan đến châu Á sẽ được đề cập đến nhiều hơn trong chính sách, chiến lược của Mỹ.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã chỉ định ông O’Brien, một nhà chính sách đối ngoại kỳ cựu, từng là Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ tại Bộ Ngoại giao về vấn đề con tin làm Cố vấn an ninh quốc gia thay thế ông John Bolton.

Nho Biền/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bổ nhiệm chuyên gia châu Á làm Phó Cố vấn an ninh quốc gia