Theo dõi trên

Mỹ cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách quốc gia tài trợ khủng bố

20/04/2017, 10:36 - Lượt đọc: 83

Bị Mỹ liệt vào danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố thì CHDCND Triều Tiên sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ như lệnh phong tỏa tài chính...

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 19/4 cho biết, Mỹ đang cân nhắc gia tăng áp lực đối với Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này, bao gồm cả quyết định liệu có nên đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố hay không.

                
      
      Hình ảnh được cho    là  tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mà Triều Tiên mới ra    mắt trong lễ diễu binh ngày 15/4 (Ảnh: KRT/AP)

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Tillerson nhấn mạnh, phía Mỹ đang xem xét tất cả các trạng thái của Triều Tiên, cả về phương diện quốc gia tài trợ cho khủng bố cũng như những cách thức khác để Mỹ gia tăng sức ép với Triều Tiên. Tất cả các lựa chọn đều đang được phía Mỹ cân nhắc.

Khi một quốc gia bị Mỹ liệt vào danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố thì nước này sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ như lệnh phong tỏa tài chính, cấm giao dịch buôn bán và các biện pháp trừng phạt khác.

Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách nước tài trợ cho khủng bố năm 1987 sau vụ nổ máy bay Hàn Quốc làm 115 người chết. Tuy nhiên, vào năm 2008, Triều Tiên đã được ra khỏi danh sách này do Triều Tiên đã tạo điều kiện cho quá trình đàm phán phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách quốc gia tài trợ khủng bố