Theo dõi trên

Mỹ cân nhắc việc bán máy bay tấn công mới cho Australia

06/11/2019, 14:24 - Lượt đọc: 80

 Dù không đề cập đến máy bay ném bom tầm xa B-21 Raider, nhưng ông Wilbur Ross cho biết Mỹ sẵn sàng bán cho Australia nhiều máy bay tấn công hơn.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết Mỹ sẽ xem xét đề nghị mua máy bay tấn công mới của Australia sau khi Bộ Quốc phòng nước này để ngỏ khả năng sẽ tăng cường khả năng tấn công tầm xa cho quân đội.

                
      
      B-21 Raider của Mỹ    hiện đang ở trong giai đoạn phát triển. Ảnh: Wikipedia

The Australian ngày 5/11 dẫn lời bà Linda Reynold, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết, Australia sẽ xem xét bổ sung khả năng tấn công của quân đội trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi cải thiện sức mạnh quân sự để đối phó với các mối đe dọa gia tăng tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Trong môi trường chiến lược đầy thách thức hiện nay, Australia sẽ cần một chiến lược quốc phòng phù hợp. Bà Reynold cho biết, chính phủ đang đầu tư 200 tỷ dollar Australia (AUD) để cải thiện năng lực của quân đội, nhưng sẽ sẵn sàng điều chỉnh.

Trả lời phỏng vấn của tờ The Australia bên lề Hội nghị thượng đỉnh Đông Á diễn ra tại Thái Lan vừa qua, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross khẳng định, Mỹ không có ý định từ bỏ vị thế địa chính trị hoặc cắt giảm lực lượng quân sự trong khu vực. Mặc dù không đề cập đến loại máy bay ném bom tầm xa B-21 Raider đang được Mỹ phát triển, nhưng ông Wilbur Ross cho biết Mỹ sẵn sàng bán cho Australia nhiều máy bay tấn công hơn.

Australia đang có hợp đồng mua 72 máy bay chiến đấu tấn công F-35 của Mỹ, nhưng F-35 chỉ có thể hoạt động tầm xa khi được tiếp nhiên liệu trên không và như vậy sẽ mất đi lợi thế tàng hình của loại máy bay này.

Theo giới quân sự Australia, hiện không quân nước này không có khả năng tấn công tầm xa kể từ khi chiếc tiêm-cường kích F-111 bị loại khỏi biên chế. Trong khi đó, hải quân Australia chỉ có thể hoạt động tầm xa sớm nhất vào năm 2035 sau khi đưa vào sử dụng những chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp Attack.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cân nhắc việc bán máy bay tấn công mới cho Australia