Theo dõi trên

Mỹ cảnh báo Israel về kế hoạch mở rộng các khu định cư ở Bờ Tây

27/10/2021, 10:43

Hôm qua (26/10), Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo Israel về kế hoạch mở rộng các khu định cư ở Bờ Tây, cho rằng điều này sẽ làm tổn hại đến các nỗ lực hướng tới một giải pháp hai nhà nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Mỹ hết sức quan ngại và phản đối kế hoạch xây thêm hơn 1.300 nhà ở định cư của Israel tại Bờ Tây. Điều này là không thể chấp nhận được và không phù hợp với các nỗ lực giảm căng thẳng trong xung đột giữa Israel và Palestines. Nếu Israel cố tình thực hiện kế hoạch này, quan hệ Mỹ - Israel cũng sẽ bị tổn hại.

Ảnh minh họa: Reuters

Tuyên bố của Mỹ được đưa ra sau khi Bộ Xây dựng Israel ngày 24/10 thông báo, nước này có kế hoạch xây dựng thêm hơn 1.300 nhà ở định cư cho người Do Thái ở vùng lãnh thổ chiếm đóng ở Bờ Tây.

Palestines và Jordan trước đó cũng đã lên tiếng phản đối gay gắt, cho rằng kế hoạch của Israel là sự coi thường trắng trợn đối với các lập trường quan điểm của quốc tế và Mỹ trong cách thức giải quyết tranh chấp giữa Israel và Paletines; ảnh hưởng đến những cơ hội đạt được hòa bình trên nguyên tắc của giải pháp hai nhà nước.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cảnh báo Israel về kế hoạch mở rộng các khu định cư ở Bờ Tây