Theo dõi trên

Mỹ cáo buộc Nga vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên

04/08/2018, 09:05 - Lượt đọc: 95

Theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, có các báo cáo đáng tin cậy về việc Nga vi phạm lệnh cấm lao động Triều Tiên làm việc ở nước ngoài.

Ngày 4/8, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, theo đó viện dẫn một số báo cáo cho rằng, Nga cấp giấy phép làm việc mới cho lao động Triều Tiên. Phía Nga đã phủ nhận cáo buộc này.

                
      
      Đại sứ Mỹ tại Liên    Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Getty

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 4/8 cho biết, có các báo cáo đáng tin cậy về việc Nga vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc cấm lao động Triều Tiên được làm việc ở nước ngoài. Bà Haley cáo buộc Nga không tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, Nga mới đây đã phủ nhận thông tin từ tờ Wall Street Journal rằng, nước này cho phép hàng nghìn lao động Triều Tiên mới tới Nga, đồng thời cấp cho họ giấy phép lao động, một động thái vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Theo Wall Street Journal, hơn 10.000 lao động Triều Tiên đã đăng ký tại Nga kể từ tháng 9/2017.  

Chính quyền Tổng thống Donald Trump cùng ngày 4/8 cũng tuyên bố trừng phạt một ngân hàng của Nga, với cáo buộc đã tạo điều kiện giao dịch với một cá nhân trong danh sách đen của Mỹ liên quan tới chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng cho rằng, việc Triều Tiên tiếp tục chương trình vũ khí của mình không thống nhất với cam kết phi hạt nhân hóa của lãnh đạo nước này.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên