Theo dõi trên

"Mỹ chỉ tìm cách ngăn chặn Iran chứ không khơi mào chiến tranh"

22/05/2019, 09:29 - Lượt đọc: 40

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 21/5 cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump chỉ tìm cách ngăn chặn Iran chứ không muốn khơi mào chiến tranh.

Sau khi trình bày bản báo cáo tóm tắt trước Quốc hội, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng MỹPatrick Shanahan ngày 21/5 cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump chỉ tìm cách ngăn chặn Iran chứ không muốn khơi mào chiến tranh.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. 

Trao đổi với báo giới sau khi rời phiên họp kín với Ngoại trưởng Mike Pompeo, ông Shanahan cho hay: "Đây là việc ngăn chặn chứ không phải là chiến tranh. Chúng tôi không muốn đi đến chiến tranh".

Trong khi đó, chính quyền Tehran cũng khẳng định không muốn chiến tranh tại vùng Vịnh.

Hôm 18/5, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định ông không tin rằng chiến tranh sẽ nổ ra tại khu vực vùng Vịnh khi mà Tehran không mong muốn cuộc xung đột nào.

Ngoại trưởng Zarif nêu rõ sẽ không có chiến tranh bởi Iran không muốn chiến tranh và cũng không có nước nào có ý định đối đầu quân sự với Tehran tại khu vực này.

Cho đến nay, Tổng thống Iran Hassan Rouhani luôn bác bỏ khả năng diễn ra các cuộc đàm phán với Mỹ.

Nhà lãnh đạo Iran khẳng định dù ủng hộ biện pháp ngoại giao nhằm giải quyết các vấn đề gây tranh cãi, song ông phản đối bất kỳ cuộc đàm phán nào với Mỹ lúc này.

Theo ông Rouhani, tình hình hiện nay "hoàn toàn không phù hợp để tiến hành đàm phán" và người dân Iran cần đoàn kết, kiên định để vượt qua những trừng phạt kinh tế mà Mỹ áp đặt./.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Mỹ chỉ tìm cách ngăn chặn Iran chứ không khơi mào chiến tranh"