Theo dõi trên

Mỹ chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

31/07/2020, 15:01 - Lượt đọc: 33

Vaccine này sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người giai đoạn 3 vào đầu vào tháng 9 và xin giấy phép sản xuất khẩn cấp vào đầu năm 2021 nếu thành công.

Đại diện Tập đoàn dược phẩm sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ Johnson & Johnson ngày 30/7 cho biết đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người với kết quả lạc quan nhưng vẫn cần thận trọng, sau khi đạt được kết quả khả quan thử nghiệm trên loài khỉ.

                
      
      Ảnh minh họa: KT

Phát biểu trước báo giới, ông Dan Barouch – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vaccine Beth Israel Deaconess và Giáo sư Y khoa tại Đại học Harvard cho biết: “Theo tôi, đây không phải là cuộc đua giữa các nhà nghiên cứu vaccine hay sự cạnh tranh giữa các công ty sản xuất vaccine khác nhau. Đây thực sự là một phản ứng toàn cầu phối hợp để đối phó với đại dịch.

Chúng tôi đã đạt được những thành công bước đầu trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên động vật. Vì vậy, tại thời điểm này, chúng tôi rất lạc quan trong các giai đoạn tiếp theo, nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong các thử nghiệm lâm sàng liên tục. Và vì vậy chúng tôi cần thận trọng và không quá tự tin”.

Loại vaccine ngăn ngừa Covid-19 được hợp tác sản xuất giữa Trung tâm Nghiên cứu vaccine Beth Israel Deaconess và Tập đoàn Johnson & Johnson của Mỹ sẽ được tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 trên người tại Mỹ và Bỉ trong tuần này với hơn 1.000 tình nguyên viên sức khỏe tốt trong độ tuồi từ 18 - 55. Dự kiến, vaccine này sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ ba trên người vào đầu vào tháng 9 và xin giấy phép sản xuất khẩn cấp vào đầu năm 2021 nếu các thử nghiệm thành công.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người