Theo dõi trên

Mỹ có gần 200.000 ca tử vong do Covid-19, Trump vẫn tổ chức mít tinh tranh cử trong nhà

14/09/2020, 15:03 - Lượt đọc: 25

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức mít tinh vận động tranh cử trong nhà với hàng nghìn người tham gia ngày 13/9 (giờ Mỹ) lần đầu tiên trong gần 3 tháng.

Cuộc mít tinh ở Henderson, Nevada này sẽ được tổ chức bên trong hội trường của nhà máy Xtreme Manufacturing, sự kiện được cho là sẽ vi phạm quy định hạn chế tập trung từ 50 người trở nên của bang Nevada. Cuộc mít tinh này diễn ra sau khi các sự kiện được tổ chức ngoài trời kể từ khi cuộc mít tinh vận động tranh cử trong nhà gây tranh cãi của ông Trump ở Tulsa, Oklahoma hồi tháng 6 không có nhiều người đến tham gia như dự kiến. Sự kiện ở Nevada cũng diễn trong bối cảnh số ca tử vong ở Mỹ lên đến gần 200.000 người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Tổng thống Trump từ lâu đã coi các cuộc mít tinh vận động tranh cử là một phương tiện để ông kết nối với các cử tri.

Sự kiện hoàn toàn trong nhà ở Tulsa trong chiến dịch tranh cử ông Trump đã gây ra nhiều tranh cãi sau khi thành phố này chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong hơn 2 tuần sau cuộc mít tinh trên, đồng thời nhiều nhân viên của chiến dịch này cùng với các thành viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thành phố Henderson đã cảnh báo Xtreme Manufacturing rằng, nhà máy này sẽ vi phạm các quy định của bang nếu cuộc mít tinh của Tổng thống Trump vẫn được tổ chức.

"Thành phố Henderson đã đưa ra cảnh báo với các nhà tổ chức sự kiện trong chiến dịch trên rằng, sự kiện này sẽ vi phạm trực tiếp các chỉ dẫn về tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 của thống đốc bang. Đặc biệt, việc tập trung trên 50 người tại một địa điểm dù là riêng tư hay công cộng đều bị cấm", người phát ngôn thành phố Henderson Kathleen Richards cho hay.

"Các sự kiện trực tiếp lớn phải được sự thông qua của Phòng Doanh nghiệp và Công nghiệp bang Nevada. Vào thời điểm này, thành phố vẫn chưa đưa ra thông báo về việc sự kiện trên sẽ được thông qua. Thành phố có thể xem xét phạt tới 500 USD đối với từng trường hợp vi phạm các chỉ dẫn của thống đốc, cũng như tạm dừng hoặc tước giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp".

Chiến dịch của Tổng thống Trump vẫn chưa ước tính có bao nhiêu người sẽ tham gia sự kiện nhưng cuộc mít tinh này sẽ vượt quá giới hạn mà bang Nevada cho phép.

Những người tham gia dường như cũng không được yêu cầu duy trì giãn cách xã hội mà sẽ ngồi trong những hàng ghế xếp ngay cạnh nhau trong khi hầu như rất ít người tham dự các cuộc mít tinh gần đây đeo khẩu trang.

Khi được hỏi liệu các cuộc mít tinh ở Nevada có hạn chế số người tham gia hay không, người phụ trách chiến dịch của Tổng thống Trump hôm 12/9 (giờ địa phương) chỉ giải thích rằng: "Mỗi người tham gia sẽ được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào, cũng như được phát khẩu trang và có rất nhiều nước rửa tay".
 

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ có gần 200.000 ca tử vong do Covid-19, Trump vẫn tổ chức mít tinh tranh cử trong nhà