Theo dõi trên

Mỹ công bố danh tính 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu đâm khu trục

19/06/2017, 14:52

Thi thể 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với tàu container đều được tìm thấy trong khoang ngủ trên tàu.

AFP ngày 19/6 đưa tin, Hải quân Mỹ đã nhận dạng được tất cả 7 thủy thủ thiệt mạng sau vụ khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với một tàu container ở khu vực hàng hải tấp nập ngoài khơi Nhật Bản, lần đầu tiên xác nhận cái chết của những thủy thủ này.

                
      
      Cú va chạm với    tàu container khiến khu trục hạm USS Fitzgerald bị hư hỏng nặng.    (Ảnh: Getty)

Danh tính 7 thủy thủ gồm: Dakota Kyle Rigsby, Shingo Alexander Douglass, Ngoc T Truong Huynh, Noe Hernandez, Carlosvictor Ganzon Sibayan, Xavier Alec Martin và Gary Leo Rehm Jr.

Trước đó, ngày 18/6, chính quyền Mỹ đã ngầm thừa nhận không có thủy thủ nào sống sót sau vụ va chạm nói trên khi tuyên bố kết thúc tìm kiếm. Tuy nhiên, giới chức Mỹ từ chối cho biết có bao nhiêu thi thể đã được tìm thấy, ít nhất cho đến khi gia đình họ được thông báo.

Khu trục hạm USS Fitzgerald dài 154m được đưa vào hoạt động từ năm 1995 và từng được triển khai trong cuộc chiến ở Iraq năm 2003. Hiện chiếc tàu gặp nạn đã được lai dắt quay trở lại căn cứ của nó ở Yokosuka, phía tây nam Tokyo, Nhật Bản.

Hải quân Mỹ cho biết, thi thể của thủy thủ đoàn được các thợ lặn tìm thấy ở khoang ngủ của con tàu.

Tuyên bố của Hải quân Mỹ nêu rõ: “Thi thể của 7 thủy thủ trước đó được cho là mất tích nằm trong khoang ngủ của con tàu bị ngập nước. Các thợ lặn đã tìm thấy những thi thể này sau khi tiếp cận được không gian bên trong con tàu”.

Cũng theo tuyên bố này, các thủy thủ không may thiệt mạng trong sự cố ở trong độ tuổi từ 19-37.

Hôm 18/6, Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ nói với các phóng viên, thủy thủ đoàn trên tàu khu trục USS Fitzgerald có rất ít cơ hội thoát được khi một lượng nước khổng lồ tràn vào tàu theo “vết rách lớn” sau cú va chạm với chiếc tàu container treo cờ Philippines.

“Lúc đó khoảng 2h sáng. Hầu hết các thủy thủy đoàn đang ngủ. Không có nhiều thời gian để họ thoát ra trong một không gian như vậy”,  Đô đốc Aucoin nói.

Theo Đô đốc Aucoin, USS Fitzgerald bị hư hỏng dưới ngấn nước sau va chạm, có nguy cơ chìm nhưng thủy thủ đoàn đã nỗ lực hết sức để cứu tàu. Con tàu này có thể sửa được nhưng quá trình này cần nhiều tháng.

Đô đốc Aucoin cho biết: "Hy vọng USS Fitzgerald sẽ trở lại trong vòng không quá một năm".

Mỹ và Nhật Bản đang điều tra, tìm cách xác định làm thế nào một tàu hàng cỡ lớn lại có thể đâm vào một tàu chiến nhỏ hơn trong điều kiện thời tiết trên biển quang đãng. Trong một tuyên bố, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Sean Stackley đã cam kết sẽ “điều tra đầy đủ” để tìm ra nguyên nhân của vụ va chạm.

Ngoài 7 thủy thủ tử vong, còn có 3 thành viên thủy thủ đoàn nữa, trong đó có thuyền trưởng Bryce Benson, bị thương trong vụ tai nạn.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ công bố danh tính 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu đâm khu trục