Theo dõi trên

Mỹ công bố trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến tình hình Ukraine

21/06/2017, 07:45 - Lượt đọc: 59

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga nhằm vào các quan chức của Nga và Ukraine, cũng như một số công ty bị cáo buộc giúp đỡ Moscow kiểm soát Crimea

Ngày 20/6, Chính phủ Mỹ thông báo trừng phạt 38 các nhân và tổ chức liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình Ukraine.

Thông báo cùng ngày của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ, lệnh trừng phạt mới nhất này nhằm vào các quan chức Nga và Ukraine, cũng như các công ty bị giới chức Mỹ cáo buộc đã giúp Moscow tăng cường kiểm soát bản đảo Crimea- khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014.

                
      
      Bộ trưởng Tài chính    Mỹ Steven Mnuchin thông báo lệnh trừng phạt mới nhằm vào quan chức    Nga (Ảnh: Washington Examiner)

Giới chức phương Tây gọi vụ việc này là bất hợp pháp và áp đặt trừng phạt Nga từ đó đến nay.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, các trừng phạt nhằm mục đích duy trì sức ép với Nga để hướng tới giải pháp ngoại giao cho vấn đề Ukraine.

Những cá nhân và tổ chức có tên trong danh sách trừng phạt mới sẽ đóng băng tài sản tại các nhân hàng của Mỹ. Các công ty Mỹ cũng bị cấm làm ăn với với những cá nhân và tổ chức này.

Hiện Đại sứ quán Nga tại Washington chưa có bất cứ phản ứng nào trước những trừng phạt mới.

Liên minh châu Âu từ đầu tuần này cũng gia hạn các lệnh trừng phạt thương mại với Nga thêm 1 năm.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/6, cho biết rất lấy làm tiếc trước những trừng phạt mới Mỹ áp đặt với các cá nhân và công ty của Nga liên quan tới khủng hoảng Ukraine. 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Le Drian tại Moscow, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng: “Tôi không biết nói gì ngoài việc lấy làm tiếc trước hành động “chống lại Nga” của phía Mỹ. Hành động này đã vượt quá giới hạn. Tổng thống Ukraine đã không tuân thủ hoàn toàn các điều khoản trong những thỏa thuận hòa bình Minsk, nhưng trừng phạt lại nhằm vào Nga”. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng ra tuyên bố tương tự trước trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Nga liên quan đến vấn đề Ukraine. 
Ông Ryabkov khẳng định, Nga đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả, đồng thời nhấn mạnh việc Mỹ mở rộng trừng phạt sẽ không làm ảnh hưởng tới các chính sách của Nga.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ công bố trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến tình hình Ukraine