Theo dõi trên

Mỹ đe dọa hủy diệt Triều Tiên

18/09/2017, 10:52

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cảnh báo Triều Tiên sẽ hủy diệt nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có những động làm leo thang căng thẳng giữa 2 bên.

"Chúng ta gần như đã hết cách vào thời điểm này. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều hiểu nếu Triều Tiên tiếp tục các hành vi liều lĩnh này, Mỹ sẽ phải tự bảo vệ mình và các đồng minh bằng bất cứ cách nào. Và khi đó, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt", bà Haley nhấn mạnh khi tham gia vào một cuộc phỏng vấn trong chương trình State of the Union của CNN.

                
      
      Đại sứ Mỹ tại Liên    Hợp Quốc Nikki Haley. (Ảnh minh họa: AP)

"Không ai trong chúng ta muốn chiến tranh. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là chúng ta đang phải đối phó với một người thiếu thận trọng, vô trách nhiệm và đang tiếp tục đe dọa không chỉ Mỹ mà còn với các đồng minh của Washington", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói thêm.

Tuyên bố này của bà Haley được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu leo thang sau một loạt các động thái thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Đáp trả lại các hành động này, lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc mới đây đã nhất trí tăng cường hợp tác, áp dụng những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ và thực tế hơn đối với Triều Tiên để họ nhận ra rằng các động thái khiêu khích sẽ dẫn tới sự cô lập ngoại giao và áp lực kinh tế.

Song Hy/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ đe dọa hủy diệt Triều Tiên