Theo dõi trên

Mỹ điều chỉnh hỗ trợ quân sự cho các đối tác tại Syria

25/11/2017, 11:07

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về những điều chỉnh hỗ trợ quân sự cho các đối tác trên bộ tại Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (24/11) cho biết, ông đã thông báo với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về những điều chỉnh hỗ trợ quân sự cho các đối tác trên bộ tại Syria. Theo thông báo của Thổ Nhĩ Kỳ trước đó cho biết, Mỹ sẽ không cung cấp vũ khí cho các tay súng người Kurd tại Syria.

                
      
      Binh sĩ Mỹ trò chuyện    với một tay súng của lực lượng Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd    (YPG). Ảnh: AFP.

Liên quan đến cuộc xung đột Syria, Người đứng đầu lực lượng đối lập chính tại Syria Nasr Hariri cho biết, vòng đối thoại hòa bình Syria tại Geneva sẽ bắt đầu vào 28/11.

Theo ông Hariri, lực lượng đối lập sẽ tham gia trực tiếp các cuộc đối thoại và thảo luận mọi giải pháp trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đề xuất của Nga tổ chức hội nghị giữa chính phủ và lực lượng đối lập tại Sochi của Nga không phục vụ cho tiến trình chính trị.

Ông Hariri cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga tập trung vào các hoạt động ủng hộ tiến trình chính trị theo hướng đối thoại hòa bình tại Geneva do Liên Hợp Quốc bảo trợ, nhằm tiết kiệm thời gian và đạt được mục tiêu mong muốn.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ điều chỉnh hỗ trợ quân sự cho các đối tác tại Syria