Theo dõi trên

Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer bay qua Biển Đông

07/07/2017, 16:32 - Lượt đọc: 32

BTO - Mỹ ngày 7/7 vừa điều 2 máy bay ném bom tầm xa chiến lược B-1B Lancer bay qua Biển Đông.

Reutersdẫn lời giới chức Mỹ cho biết, các máy bay nói trên đang thực thi quyền tự do đi lại trên không phận quốc tế. Hai chiếc máy bay này bay qua Biển Đông sau khi đã hoàn tất cuộc tập trận với chiến đấu cơ Nhật Bản ở vùng biển của nước này.

         

Người phát ngôn Không quân Mỹ, Ryan Simpson nhấn mạnh: “Điều này thể hiện rõ năng lực của chúng tôi trong việc tiến hành các chiến dịch quân sự chung với các đồng minh”.

Tháng trước, 2 chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer cũng đã cất cánh từ căn cứ quân sự của Mỹ tại đảo Guam và bay qua Biển Đông.

Phía Mỹ đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc Trung Quốc cố tình quân sự hóa các đảo nhân tạo nước này bồi lấp trái phép ở Biển Đông; bày tỏ lo ngại rằng, Trung Quốc có thể tận dụng các đảo này để đạt được các tham vọng chiến lược.

Đáp lại, phía Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Mỹ điều máy bay ném bom bay qua Biển Đông. Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, quyền tự do đi lại “chỉ là cái cớ” để Mỹ thực hiện việc này nhằm đe dọa đến an ninh của Trung Quốc./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer bay qua Biển Đông