Theo dõi trên

Mỹ đình chỉ thêm 2 cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc

23/06/2018, 08:48

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 22/6 cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước.

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 22/6 cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước sau Hội nghị Thượng đỉnh đầu tháng này giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

                
      
      Một cuộc tập trận    chung của Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White, để thực thi kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh cũng như phối hợp với đồng minh Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis đã đình chỉ vô thời hạn thêm 2 cuộc tập trận quân sự nằm trong Chương trình trao đổi Hải quân với Hàn Quốc dự kiến diễn ra khoảng 3 tháng tới.

Trước đó, đầu tuần này, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã công bố đình chỉ kế hoạch tổ chức cuộc tập trân quân sự mang tên “Người Bảo vệ Tự do Ulchi” dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới, trong bối cảnh các bên đang nỗ lực đối thoại phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ đình chỉ thêm 2 cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc