Theo dõi trên

Mỹ gia tăng trừng phạt nhằm vào mối quan hệ của Iran với nước ngoài

18/05/2018, 13:52

 Ngày 17/5, Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào các mối quan hệ của Iran với nước ngoài.

Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Phong trào Hezbollah), khi đặc biệt nhằm vào các nguồn tài trợ cho phong trào Hồi giáo dòng Shiite tại Lebanon này.

                
      
      Ngày 17/5, Mỹ tăng    cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào các mối quan hệ của Iran với    nước ngoài. Ảnh minh họa: USA Today

Cụ thể, lệnh trừng phạt mới nhằm một trong số những nhà tài trợ cho Hezbollah Mohammad Ibrahim Bazzi, đại diện của Hezbollah tại Iran Abdallah Safi Al-Din, cũng như 5 thực thể đặt tại châu Âu, Tây Phi và Trung Đông.

Trước đó, ngày 16/5, với sự ủng hộ của các đồng minh tại vùng Vịnh, Mỹ cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và tổ chức liên quan đến Hezbollah.

Theo giới quan sát, đợt trừng phạt mới nhất này không chỉ nhằm vào Phong trào Hezbollah, mà Mỹ coi là một tổ chức khủng bố, mà thực chất là nhằm vào các mối quan hệ của Iran với nước ngoài. Sau khi quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà các cường quốc ký với Iran năm 2015, chính quyền Mỹ đã cảnh báo sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt ở cấp độ cao nhất đối với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Trước đó, ngày 15/5, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt trừng phạt Thống đốc Ngân hàng trung ương Iran và một ngân hàng ở Iraq với cáo buộc đại diện cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thực hiện các giao dịch hàng triệu USD. Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt trừng phạt 6 cá nhân và 3 công ty bị cáo buộc chuyển hàng triệu USD cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ gia tăng trừng phạt nhằm vào mối quan hệ của Iran với nước ngoài