Theo dõi trên

Mỹ hạn chế thị thực quan chức Trung Quốc liên quan vấn đề Hong Kong

27/06/2020, 11:02

Các hạn chế này sẽ chỉ áp dụng đối với các quan chức hiện tại và cựu quan chức của Trung Quốc được cho là đã cản trở quyền tự chủ của Hong Kong.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 26/06 cho biết Washington sẽ áp đặt hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc liên quan tới việc hạn chế quyền tự chủ của Hong Kong.

                
      
         Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: Getty).

Mặc dù thông báo như vậy nhưng ông Pompeo không tiết lộ danh tính các quan chức Trung Quốc sẽ bị áp dụng các hạn chế thị thực của Mỹ. Tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra trước cuộc họp của quốc hội Trung Quốc, dự kiến sẽ thông qua dự luật an ninh quốc gia đối với  Hong Kong. 

Ông Pompeo cho biết các hạn chế này sẽ chỉ áp dụng đối với các quan chức hiện tại và cựu quan chức của Trung Quốc được cho là đã cản trở quyền tự chủ của Hồng Công.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ Phương Hồng (Fang Hong) tuyên bố Trung Quốc phản đối các quyết định sai lầm của phía Mỹ và nhấn mạnh dự luật của Trung Quốc chỉ nhắm tới một số hành động gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh quốc gia. Bà Phương Hồng kêu gọi Mỹ ngay lập tức sửa sai, rút lại quyết định của mình và ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Tổng thống Donald Trump tháng trước đã phản ứng với kế hoạch của Trung Quốc với việc tuyên bố kích hoạch quá trình hủy bỏ cơ chế ưu đãi kinh tế đặc biệt cho Hong Kong.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hạn chế thị thực quan chức Trung Quốc liên quan vấn đề Hong Kong