Theo dõi trên

Mỹ hoãn Hội nghị Thượng đỉnh G7

31/05/2020, 08:37

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/5 cho biết ông sẽ hoãn Hội nghị Thượng đỉnh G7, đồng thời kêu gọi mở rộng thành viên nhóm.

Phát biểu với báo giới trên đường trở về thủ đô Washington sau khi tham dự dự lễ phóng tàu vũ trụ Crew Dragon ở Florida, Tổng thống Donald Trump cho biết ông chưa quyết định một thời điểm cụ thể nhưng cuộc họp này có thể diễn ra vào tháng 9, cùng thời điểm phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ông Trump cũng cho biết Thượng đỉnh G7 cũng có thể phải chờ cho tới sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đầu tháng 11.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump cũng kêu gọi mở rộng thành viên nhóm G7 vì cho rằng nhóm này đã lỗi thời và không đại diện cho những gì đang diễn ra trên thế giới. Nhóm G7 hiện đang có các thành viên Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Anh, và Mỹ. Theo Tổng thống Trump, các nước Nga, Australia, Hàn Quốc, và Ấn Độ có thể nên được gia nhập nhóm này.

Hội nghị Thượng đỉnh G7 ban đầu được dự kiến vào tháng 6 tại Mỹ tuy nhiên kế hoạch tổ chức đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Hồi đầu tháng, Tổng thống Trump cho biết ông đang cân nhắc tổ chức này theo hình thức gặp trực tiếp vì điều này sẽ là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang trở lại bình thường sau đại dịch.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hoãn Hội nghị Thượng đỉnh G7