Theo dõi trên

Mỹ hoan nghênh Nga triển khai quan sát viên giám sát ngừng bắn Syria

14/07/2017, 10:43

Ngày 13/7, một quan chức Mỹ cho biết, Nga sẵn sàng triển khai các quan sát viên để ngăn chặn việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở khu vực tây nam Syria.

Đặc phái viên của Mỹ tại Liên minh quốc tế chống khủng bố, ông Brett McGurk cho biết, Mỹ rất hoan nghênh động thái này của Nga, đặc biệt là sau khi lệnh ngừng bắn do Mỹ, Nga và Jordan dàn xếp có hiệu lực từ ngày 9/7 vừa qua.

                
      
      Đặc phái viên của Mỹ    tại Liên minh quốc tế chống khủng bố Brett McGurk. (Ảnh: Getty    Images) 

Phía Nga đã thể hiện rõ rằng rất nghiêm túc trong vấn đề này và sẵn sàng triển khai quan sát viên trên mặt đất nhằm hỗ trợ giám sát lệnh ngừng bắn.

Thỏa thuận về giảm căng thẳng ở Tây Nam Syria được tuyên bố sau cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức hôm 8/7 vừa qua.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, ngay sau khi lệnh ngừng bắn có có hiệu lực, vẫn xảy ra các vụ vi phạm rải rác ở một số nơi ngay trong ngày 10/7, mặc dù nhìn chung các khu vực giới tuyến ở 3 tỉnh Daraa, Quneitra và Sweida miền Nam Syria hầu như yên tĩnh.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hoan nghênh Nga triển khai quan sát viên giám sát ngừng bắn Syria