Theo dõi trên

Mỹ: Ít nhất 18 người chết do bão mạnh kèm theo lốc xoáy

23/01/2017, 15:33

Bão mạnh kèm theo lốc xoáy quét qua miền nam nước Mỹ cuối tuần qua đã làm chết ít nhất 18 người, phá hủy nhiều nhà cửa, gây mất điện trên diện rộng.

Georgia là bang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với 14 người thiệt mạng. Thống đốc bang này, ông Nathan Deal  đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 hạt ở khu vực phía trung và phía nam của bang, cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể kéo dài, đồng thời hối thúc người dân thực hiện các biện pháp phòng bị đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

                
      
         Hình ảnh lốc xoáy ở Mỹ. Ảnh: National Graphic.

Trong khi đó tại Mississippi, bão lốc cũng khiến 4 người thiệt mạng, hơn 50 người khác bị thương, gây hư hại 480 ngôi nhà. Chính quyền hai thành phố Hattiesburg và Petal đang cân nhắc áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bão lớn đã quật đổ cây và làm đứt đường dây tải điện tại Georgia, Florida và Alabama. Mưa đá cũng xảy ra tại Florida, Alabama và Mississippi. Trước đó hôm qua, Cơ quan khí tượng Mỹ đã ban hành cảnh báo nguy cơ cao xảy ra những trận bão nghiêm trọng đe dọa nhiều khu vực phía nam Georgia, khu vực miền bắc và trung Florida và Alabama. Đây là cảnh báo nghiêm trọng đầu tiên được ban hành kể từ năm 2014.

Để khắc phục hậu quả bão lốc, Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết hỗ trợ trực tiếp cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Ít nhất 18 người chết do bão mạnh kèm theo lốc xoáy