Theo dõi trên

Mỹ khẳng định liên minh ngày càng bền chặt với Israel

24/01/2018, 14:29 - Lượt đọc: 6

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 23/1 có cuộc gặp với Tổng thống Israel Rivlin, trong đó nhấn mạnh liên minh ngày càng bền chặt giữa Mỹ và Israel.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 23/1 có cuộc gặp với Tổng thống Israel Reuven Rivlin tại Jerusalem, trong đó nhấn mạnh liên minh ngày càng bền chặt giữa Mỹ và Israel.

Tại cuộc gặp trong ngày cuối cùng của chuyến công du Trung Đông, Phó Tổng thống Mike Pence biện minh rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự tin tưởng rằng, quyết định của ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ thúc đẩy việc hướng tới đàm phán có ý nghĩa nhằm đạt được nền hòa bình bền vững, chấm dứt xung đột kéo dài nhiều thập kỉ. 

                
      
      Trong cuộc gặp với    Tổng thống Israel, ông Pence khẳng định liên minh ngày càng bền chặt    giữa Mỹ và Israel. Ảnh: The Hill

Chuyến công du của Phó Tổng thống Mỹ cũng bao gồm chuyến đi thăm với tư cách cá nhân tới Bức tường phía Tây, một địa điểm linh thiêng của Do Thái giáo nằm ở khu phố cổ phía Đông Jerusalem, vùng đất mà Israel sáp nhập sau cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967.

Bước tường phía Tây nằm ở chân đền thờ al-Aqsa, một địa điểm nhạy cảm dễ bùng phát bạo lực ở đông Jerusalem. Viện dẫn lo ngại xảy ra đụng độ giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel, cảnh sát Israel lên kế hoạch đóng cửa một phần khu vực này trong chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ và tăng cường tuần tra ở thành phố cổ.

Trước đó, trong bài phát biểu trước Quốc hội Israel, Phó Tổng thống Mỹ đã đề cập việc di chuyển đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem. Các quan chức chính quyền Dân tộc Palestine lên án bài phát biểu. Nhà đàm phán hàng đầu Palestine Saeb Erekat cho rằng điều này chứng minh chính quyền Mỹ hiện hay đang gây rắc rối chứ không phải là bên tìm kiếm giải pháp.

Các quan chức Palestine đã từ chối gặp gỡ Phó Tổng thống Mike Pence và chính quyền Dân tộc Palestine đã tuyên bố đình công một ngày để phản đối những phát biểu của ông Pence về Jerusalem.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ khẳng định liên minh ngày càng bền chặt với Israel