Theo dõi trên

Mỹ khẳng định quyết tâm buộc Tổng thống Venezuela Maduro từ chức

11/04/2019, 14:23 - Lượt đọc: 0

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 10/4 tuyên bố, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết tâm loại bỏ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Pence khẳng định, Mỹ sẽ áp dụng các sức ép kinh tế và ngoại giao nhằm vào chính phủ Venezuela, nhưng sẽ để ngỏ mọi lựa chọn.

                
      
      Phó Tổng thống Mỹ    Mike Pence. Ảnh: Politico.

Mỹ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình nhân đạo tại Venezuela. Với tuyên bố để ngỏ mọi khả năng, cho thấy giải pháp quân sự cũng có thể là một trong các lựa chọn của Mỹ nhằm vào Venezuela.

Phó Tổng thống Pence khẳng định, Mỹ quyết tâm khôi phục dân chủ tại Venezuela và chứng kiến Tổng thống Maduro phải từ chức.

Trước sức ép của Mỹ, Đại sứ Venezuela tại Liên Hợp Quốc Samuel Moncada cho rằng nước này đang bị Mỹ đe dọa chiến tranh và kêu gọi quốc tế cần phải dừng cuộc chiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cũng gọi cuộc họp này là một nỗ lực khác của các thế lực muốn thay đổi chế độ tại Venezuela. Đại sứ Nga kêu gọi Mỹ công nhận rằng người dân Venezuela cần có quyền quyết định tương lai đất nước.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ khẳng định quyết tâm buộc Tổng thống Venezuela Maduro từ chức