Theo dõi trên

Mỹ không tin Hàn Quốc và Nhật Bản có thể tiếp tục chịu đựng Triều Tiên

04/07/2017, 14:19

Tổng thống Mỹ cho biết, thật khó tin về khả năng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ kiên trì chịu đựng những hành động của Triều tiên lâu hơn nữa.

Phản ứng trước vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào sáng nay (4/7), trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, thật khó tin về khả năng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ kiên trì chịu đựng những hành động tương tự lâu hơn nữa.

                
      
      Triều Tiên liên tục    phóng tên lửa thời gian gần đây. (Ảnh: Yonhap)

Ông Donald Trump cũng nhấn mạnh, Trung Quốc cần có những phản ứng và động thái mạnh mẽ đối với các hành động mang tính khiêu khích của Triều Tiên để sớm đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, sáng 4/7, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung từ khu vực gần biên giới với Trung Quốc. Quả tên lửa này bay được 37 phút trước khi rơi vào vùng biển Nhật Bản.

Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra cuối tuần này./.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ không tin Hàn Quốc và Nhật Bản có thể tiếp tục chịu đựng Triều Tiên