Theo dõi trên

Mỹ lên án hành động đàn áp người biểu tình ở Myanmar

23/02/2021, 15:29

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22/2 đã ra thông cáo báo chí lên án các hoạt động đàn áp người biểu tình ở Myanmar. Mỹ cũng tuyên bố sẽ phối hợp với các đối tác quốc tế nhằm buộc các cá nhân liên quan tới tình trạng bạo lực ở Myanmar phải chịu trách nhiệm.

Thông cáo thể hiện tình hữu nghị của Mỹ dành cho người dân Myanmar, những người phản đối cuộc đảo chính quân sự và kêu gọi khôi phục Chính phủ dân chủ, hòa bình và pháp quyền tại nước này. Mỹ lên án việc đàn áp người biểu tình không có vũ trang khiến 4 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Mỹ cũng lên án các vụ bắt giữ hàng trăm chính trị gia và người biểu tình hòa bình. 

Ảnh: BBC

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ ngày 22/2 đã trừng phạt thêm 2 tướng lĩnh quân đội thuộc Hội đồng hành chính Nhà nước Myanmar. Theo lệnh trừng phạt, các tài sản tại Mỹ của những người này sẽ bị đóng băng (nếu có) và công dân Mỹ sẽ không được phép giao dịch với những người này.

Mỹ kêu gọi ngừng tất cả các cuộc tấn công đối với người biểu tình hòa bình, trả tự do cho những người bị bắt giữ phi pháp và khôi phục lại chính phủ dân bầu.

Thông cáo nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với liên minh các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy trách nhiệm của những người lãnh đạo cuộc đảo chính và những người có trách nhiệm trong tình trạng bạo lực hiện nay. Mỹ cảnh báo sẽ không lưỡng lự hành động đối với những người gây ra bạo lực và đàn áp ý nguyện của người dân Myanmar. Mỹ cũng tuyên bố sẽ không thay đổi ủng hộ đối với người dân Myanmar.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lên án hành động đàn áp người biểu tình ở Myanmar