Theo dõi trên

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa ICBM của Triều Tiên

05/07/2017, 16:42

BTO- Mỹ vừa lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố, phóng thử nghiệm thành công ICBM. Họ giải thích, tên lửa ICBM đã rơi xuống biển Nhật Bản sau khi di chuyển khoảng 933 km và đạt được độ cao 2.802 km.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết trong cuộc họp báo hôm qua rằng, việc thử nghiệm ICBM cho thấy một sự leo thang mới đe doạ Mỹ, các đồng minh và đối tác của Mỹ và thậm chí toàn cầu cần ngăn chặn mối đe doạ này. Ông kêu gọi các quốc gia thực hiện đầy đủ nghị quyết Hội đồng Bảo an LHQ và gia tăng áp lực Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White cũng phê phán vụ phóng này trong một tuyên bố. Bà cho biết, Mỹ vẫn đang chuẩn bị bảo vệ chính mình và các đồng minh, sử dụng đầy đủ khả năng để chống lại mối đe doạ ngày càng tăng của Triều Tiên.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ cho biết, những phân tích ban đầu cho thấy vụ phóng này có thể là của một tên lửa đạn đạo tầm trung. Nhưng một viên chức Chính phủ Mỹ nói với Hãng tin NHK Nhật Bản, tên lửa này có thể là tên lửa ICBM giai đoạn 2.

Quân đội Mỹ và quân đội các nước khác đang nghiên cứu vụ phóng thử nghiệm này có thành công hay không? và Triều Tiên đã đạt được kỹ thuật ở mức nào?.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lên án vụ phóng tên lửa ICBM của Triều Tiên