Theo dõi trên

Mỹ lo ngại Triều Tiên có khả năng tự sản xuất động cơ tên lửa

16/08/2017, 09:46

Các thông tin tình báo của Mỹ nhận định rằng Triều Tiên không cần dựa vào việc nhập khẩu động cơ.

Các quan chức tình báo Mỹ ngày 15/8 cho rằng, Triều Tiên có khả năng tự sản xuất được động cơ tên lửa .

Một quan chức giấu tên cho biết, giới tình báo của Mỹ có thông tin Triều Tiên không dựa vào việc nhập khẩu động cơ tên lửa. Thay vào đó, họ có khả năng tự sản xuất động cơ.

                
      
      Nhà lãnh đạo Triều    Tiên kiểm tra tên lửa đạn đạo chiến lược tầm xa Hwasong-12 (Mars-12)    trong bức ảnh KCNA công bố ngày 15/5/2017.

Tuyên bố của giới chức Mỹ ngược lại với quan điểm của một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại London của Anh cùng một bài báo trên tờ New York Times ngày 14/8 cho rằng, việc Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) một phần là nhờ các động cơ tên lửa mua được từ Ukraine.

Theo New York Times, việc Triều Tiên đạt được tiến bộ nhanh chóng về chế tạo tên lửa đạn đạo có khả năng phóng tới Mỹ có thể là nhờ các động cơ tên lửa uy lực mua được từ công ty Yuzhmash của Ukraine. Tuy nhiên, công ty này nói rằng họ đã không còn sản xuất tên lửa đạn đạo cấp độ quân sự kể từ năm 1991.

Chính phủ Ukraine cũng khẳng định nước này không hề cung cấp cho Triều Tiên các loại vũ khí và công nghệ quân sự.

Quyền chủ tịch Cơ quan không gian của Ukraine Yuriy Radchenko nói rằng, để có thể sử dụng rocket và động cơ tên lửa một cách hợp lý, thì đòi hỏi phải tiếp cận được công nghệ sản xuất nhiên liệu rocket. Làm được điều này chỉ có thể là Trung Quốc và Nga.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lo ngại Triều Tiên có khả năng tự sản xuất động cơ tên lửa