Theo dõi trên

Mỹ lo sợ nguy cơ Triều Tiên phóng đồng thời nhiều tên lửa hạt nhân

24/01/2018, 14:32 - Lượt đọc: 24

Triều Tiên có thể phát triển các loại vũ khí có khả năng phóng nhiều tên lửa hạt nhân cùng lúc trong vài tháng tới.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo hôm 22/1 cho biết, Triều Tiên đang tiến gần đến khả năng phóng đồng thời nhiều tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, điều này làm gia tăng mối đe dọa đối với Mỹ.

                
      
      Giám đốc Cơ quan Tình    báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo. Ảnh: CNN.

Phát biểu tại Viện Nghiên cứu Kế hoạch Mỹ (AEI),  ông Mike Pompeo khẳng định: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ không dừng lại ở các vụ phóng thành công tên lửa đơn lẻ. Theo cánh suy luận logic thì bước tiếp theo sẽ là phát triển các loại vũ khí có khả năng phóng nhiều tên lửa cùng một lúc”.

Ông Mike Pompeo cũng bày tỏ lo ngại, Triều Tiên có thể đạt được khả năng tấn công hạt nhân Mỹ chỉ trong vài tháng tới, đồng thời cho biết nhiệm vụ của Mỹ hiện giờ là ngăn chặn khả năng Triều Tiên phát triển loại vũ khí tối tân như vậy trong thời gian sớm nhất.

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ cho biết thêm, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn một giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên. Tuy nhiên trong trường hợp giải pháp này không khả thi, CIA sẽ trình lên Tổng thống sự lựa chọn khác. Theo ông Mike Pompeo, việc chính phủ Triều Tiên theo đuổi chương trình hạt nhân không chỉ nhằm bảo vệ an ninh của nước này mà xa hơn là tiến tới mục đích thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lo sợ nguy cơ Triều Tiên phóng đồng thời nhiều tên lửa hạt nhân