Theo dõi trên

Mỹ luôn sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc để “răn đe” Triều Tiên

19/06/2020, 14:56 - Lượt đọc: 74

Trong bối cảnh quan hệ Hàn - Triều căng thẳng, Hàn Quốc đã tăng cường tiếp xúc với Mỹ và các nước liên quan nhằm “răn đe” Triều Tiên.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, muộn nhất đến 30/6, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tiến hành họp trực tuyến. Nội dung chính sẽ thảo luận về tình hình Triều Tiên và dự kiến sẽ thống nhất đưa ra quan điểm chung về lo ngại đối với những hành vi của Triều Tiên gần đây. Ngoài ra hai bên sẽ thảo luận về phương thức thực hiện các cuộc diễn tập quân sự chung…

Binh sỹ Mỹ trong 1 cuộc tập trận tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Theo Đài KBS, quyền Trợ lý Thứ trưởng phụ trách khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, ông David Helvey ngày 18/6 (giờ địa phương) cho biết, đang thảo luận với Hàn Quốc mỗi ngày về các biện pháp răn đe hiệu quả nhất trong bối cảnh Bắc Triều Tiên tăng cường đe dọa với Hàn Quốc.

Mỹ cho rằng các động thái phá bỏ Văn phòng liên lạc chung liên Triều của Triều Tiên là "hành động uy hiếp bất thường trong khu vực", và sẽ hợp tác cùng Hàn Quốc trong các phương thức  đối phó.

Ông Helvey cho biết nỗ lực của Mỹ là bảo vệ Hàn Quốc, nhưng hơn hết là bảo vệ cho lợi ích của nước Mỹ, cũng như gìn giữ hòa bình và ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong một diễn biến liên quan đến cùng vấn đề, Trưởng đoàn đàm phát hạt nhân Hàn Quốc Lee Do-hoon đã tới thăm Mỹ đột xuất và có cuộc họp với Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Đặc phái viên phụ trách chính sách Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Trưởng đoàn đàm phán Lee Do-hoon và Thứ trưởng Biegun đã đánh giá về tình hình bán đảo Triều Tiên gần đây và thảo luận phương án đối phó với Triều Tiên.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ luôn sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc để “răn đe” Triều Tiên