Theo dõi trên

Mỹ mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa

14/11/2017, 10:45 - Lượt đọc: 68

 Yonhap ngày 14/11 đưa tin, Chính phủ Mỹ đã xác nhận kế hoạch bắt đầu đối thoại với Triều Tiên trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

         
   

         

            Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc diễu binh. Ảnh: scmp.

“Chúng tôi vẫn mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên mà mục tiêu là trở lại với những cuộc đàm phán nghiêm túc, thực chất về phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Katina Adams nói.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã không trả lời về câu hỏi liên quan đến mốc thời gian 60 ngày Đặc phái viên hạt nhân Mỹ Joseph Yun từng đề cập trước đó mà chỉ nhấn mạnh rằng mục đích của bất kỳ cuộc đối thoại vào với Triều Tiên chỉ là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Hôm 30/10, ông Yun từng tuyên bố, nếu Triều Tiên ngừng thử hạt nhân và tên lửa trong khoảng 60 ngày thì đây sẽ là dấu hiệu cho thấy cần phải nối lại đàm phán trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Theo kế hoạch, Đặc phái viên hạt nhân Mỹ Joseph Yun sẽ tới Hàn Quốc trong ngày hôm nay (14/11) và tiến hành các cuộc tham vấn với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên trong khuôn khổ của các sự kiện do Đại sứ quán Mỹ tại Seoul tổ chức./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa