Theo dõi trên

Mỹ, Nhật, Hàn yêu cầu LHQ họp khẩn về vụ phóng tên lửa Triều Tiên

13/02/2017, 16:02

Một quan chức thuộc phái bộ Mỹ tại Liên Hợp Quốc khẳng định, cuộc họp có thể diễn ra trong ngày hôm nay, 13/2

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc hôm 12/2 yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức các cuộc tham vấn khẩn về vụ phóng tên lửa đạn đạo trước đó cùng ngày của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

                
      
      Mỹ, Nhật, Hàn yêu cầu    LHQ họp khẩn về vụ phóng tên lửa Triều Tiên (Ảnh: AFP)

Một quan chức thuộc phái bộ Mỹ tại Liên Hợp Quốc khẳng định, cuộc họp có thể diễn ra trong ngày hôm nay, 13/2. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, sau đó bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản. Triều Tiên cũng xác nhận phóng thử thành công một tên lửa hôm 12/02.

Liên quan vụ việc, Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev mới đây cho rằng, bất cứ sự đáp trả nào của cộng đồng quốc tế đối với vụ thử tên lửa của Triều Tiên cũng nên được tiến hành trong khuôn khổ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoặc cuộc đàm phán 6 bên (gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ). Những sự đáp trả đơn phương của một số quốc gia đối với hành động này của Triều Tiên sẽ càng làm gia tăng căng thẳng.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Nhật, Hàn yêu cầu LHQ họp khẩn về vụ phóng tên lửa Triều Tiên