Theo dõi trên

Mỹ - Nhật nhất trí có “hành động cụ thể” với Triều Tiên

31/07/2017, 13:47

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (31/7) trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhất trí cần thêm hành động đối với Bình Nhưỡng.

Phát biểu với báo giới sau cuộc trao đổi với Tổng thống Donald Trump, ông Abe cho biết, những nỗ lực liên tiếp của cộng đồng quốc tế thời gian quan nhằm tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên vẫn chưa mang lại thành quả nào vì “hành động đơn phương” của Bình Nhưỡng đã đẩy căng thẳng lên cao.

                
      
      Thủ tướng Shinzo Abe    trả lời báo giới sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump    ngày 31/7/2017. (Ảnh: Reuters)

“Cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga và Trung Quốc, cần phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và tăng cường áp lực”, ông Abe nhấn mạnh. Thủ tướng Abe cũng cho biết, Nhật Bản và Mỹ sẽ có những hành động cụ thể với Triều Tiên song không cho biết thêm chi tiết.

Ông Abe và ông Donald Trump không thảo luận về hành động quân sự đối với Triều Tiên hay việc hành động nào của Bình Nhưỡng sẽ bị cho là vượt qua “giới hạn đỏ”, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng dự kiến sớm điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề Triều Tiên.

Thông báo của Nhà Xanh (Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) cho biết, “nếu 2 nguyên thủ nói chuyện, họ dự kiến sẽ thảo luận lập trường của mỗi bên về Triều Tiên, quan điểm của các đồng minh về vấn đề này cũng như một số vấn đề khác, trong đó có việc làm thế nào để áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn”.

Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra “rất thất vọng” với Trung quốc vì Bắc Kinh đã “không làm gì” cho nước Mỹ liên quan đến vấn đề Triều Tiên, điều mà ông chủ Nhà Trắng không có phép tiếp diễn.

Trung Quốc chưa chính thức đáp lại những dòng tweet của ông Donald Trump nhưng tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) hôm nay (31/7) đăng bài cho rằng, “dòng tweet sai trái” của ông Donald Trump không giúp giải quyết tình hình, và rằng ông không hiểu vấn đề này.

“Bình Nhưỡng quyết tâm phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa của họ mà không quan tâm đến những mối đe dọa quân sự từ Mỹ cũng như Hàn Quốc thì làm sao các lệnh trừng phạt của Trung Quốc có thể thay đổi được điều đó?” – Thời báo Hoàn cầu viết.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ - Nhật nhất trí có “hành động cụ thể” với Triều Tiên