Theo dõi trên

Mỹ nhượng bộ Trung Quốc, chấp nhận dỡ bỏ lệnh cấm với hãng ZTE

22/05/2018, 15:51 - Lượt đọc: 80

Phía Mỹ và Trung Quốc đã thương thuyết với nhau và Mỹ chấp nhận dỡ bỏ lệnh cấm đối với ZTE – hãng viễn thông khổng lồ của Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc đã đạt một sự đồng thuận trong giải quyết tranh chấp xung quanh công ty Thiết bị Viễn thông Trung Hưng (ZTE) thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc.

                
      
      Biểu tượng của hãng    viễn thông ZTE (Trung Hưng) của Trung Quốc. Ảnh: Fortune.

Theo đó, Washington sẵn sàng loại bỏ lệnh cấm đối với việc bán các thiết bị của Mỹ cho hãng viễn thông khổng lồ này của Trung Quốc.

Thông tin trên được giới truyền thông đưa ra dựa trên các nguồn tin gần gũi với vấn đề này.

Tờ Thời báo Phố Wall cho hay: Chi tiết của các cuộc thương thuyết vẫn đang được thảo luận gắt gao. Tuy nhiên, Washington sẽ xóa bỏ lệnh cấm bán các linh kiện và phần mềm Mỹ cho hãng ZTE sau khi kết thúc đàm phán.

Ấn phẩm nói trên đồng thời cho biết rằng trong khuôn khổ thỏa thuận với Mỹ, ZTE sẽ phải thực hiện một số thay đổi đáng kể trong cách quản lý của công ty và có thể phải trả tiền phạt.

Hôm 21/5, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, Washington sẽ tiếp tục chính sách trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào ZTE.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đang làm việc với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm cho phép ZTE “nhanh chóng trở lại với công việc”.

Ngày hôm sau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói với báo giới rằng ông đánh giá cao các nhận xét của ông Trump liên quan đến ZTE và rằng Bắc Kinh đang làm việc với các đối tác Mỹ nhằm hiện thực hóa các chi tiết cụ thể.

Hồi tháng 4, chính quyền Donald Trump cấm các hãng của Mỹ bán thiết bị viễn thông cho công ty ZTE do nghi ngờ công ty này có thể đã cung cấp thiết bị cho Iran và Triều Tiên. Về phần mình, ZTE gọi quyết định này là không công bằng và họ tuyên bố quyết tâm bảo vệ quyền lợi của mình.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nhượng bộ Trung Quốc, chấp nhận dỡ bỏ lệnh cấm với hãng ZTE